39
KELLOGG’S
“Tư ngũ cốc thế giới”
• Vị trí trong nền kinh tế Mỹ: Hạng 232 (Fortune 500 – năm 2007)
• Nét đặc trưng: Phát minh và phổ biến loại bột ngũ cốc uống liền
• Sản phẩm chính: Ngũ cốc điểm tâm và các thực phẩm từ lúa mì khác
• Doanh thu: 10,9 tỉ đô-la (năm 2007)
• Lợi nhuận: 1 tỉ đô-la (năm 2007)
• Số nhân viên: 14.500 người
• Đối thủ chính: General Mills, Kraft Foods, Quaker Oats
• Chủ tịch kiêm CEO: Carlos Gutierrez
• Trụ sở chính: Battle Creek, Michigan
• Năm thành lập: 1906
• Website: www.kelloggs.com
Cho đến nay, hàng triệu người dân ở mọi lứa tuổi của hơn 160
nước trên thế giới vẫn còn hùm hở tìm hộp ngũ cốc điểm tâm ăn liền
của Kellogg mỗi sáng thức dậy. Những sản phẩm như Corn Flakes,
Special K, và Rice Krispies – chưa kể đến những biểu tượng quảng cáo
đính kèm, bao gồm Tony the Tiger và Snap!, Crackle!, và Pop! – đều trở
nên thân quen trên kệ bếp gia đình hơn bất cứ sản phẩm nào của các
công ty khác cùng ngành. Thực tế, khoảng giữa thập niên 1980, số cổ
phần Kellogg nắm giữ trên thị trường ngũ cốc lớn hơn cả phần hai đối
thủ mạnh nhất cộng lại. Kể từ lần đầu tiên hãng phát triển loại ngũ cốc
bửng lúa nướng ở Battle Creek, Michigan hơn một thế kỷ trước, công ty
đã thực sự tạo cho mình một chỗ đứng vững chắc thông qua những sản
phẩm được ưa thích cũng như những mặt hàng khác với những nhãn
hiệu quen thuộc như Eggo, Pop Tarts, và Morningstar Farms.
Tuy nhiên, mặc cho bao nhiêu thập kỷ phát triển không ngừng
và có một địa vị lớn mạnh trong lịch sử ngành thực phẩm, người ta
thấy Kellogg vẫn rơi vào tình trạng hoang mang trầm trọng vào cuối
thế kỷ 20. Khi các đối thủ ngày càng ra sức cạnh tranh và mùi vị các
loại ngũ cốc của họ cũng khá hơn, 42% thị phần một thời của công ty
trên thị trường ngũ cốc 7,3 tỉ đô-la tại Mỹ bấy giờ đã tuột xuống còn
32%. Việc đáng buồn hơn cho những người thân của “tư ngũ cốc thế
giới” đó là đối thủ tinh quái của họ, General Mills, đã thực sự giành
lấy ngửi vị bán ngũ cốc số một thế giới.
Ba tháng sau ngày khai trương Cereal City U.S.A (kết hợp công
trình kiến trúc vừa làm nơi sản xuất vừa là điểm du lịch, nơi du
khách có thể theo dõi quá trình sản xuất bột bắp ăn liền: từ một ống
rãnh qua dây chuyền sản xuất, được nấu, phơi khô, ép, rang, tẩm
vitamin như thế nào trước khi đóng gói thành vẫy bắp) thị vào tháng
6 năm 1998, các hạt sạn đã bắt đầu xuất hiện làm ảnh hưởng đến
những người yêu chuộng sản phẩm của họ. Tổng giám đốc Kellogg
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét